Khách hàng có nhu cầu liên hệ :
Mr Tâm
0983 7575 60
Địa chỉ : Số 29 - Lê Đức Thọ - Từ Liêm - Hà Nội
Email: trinhtam84@gmail.com
Giá rượu Dừa : 40k/quả
Home » , , , , , , » Rượu dừa thực phẩm tốt cho sức khỏe

Rượu dừa thực phẩm tốt cho sức khỏe

Written By Unknown on Dienstag, 7. Januar 2014 | 21:53


Cach lam ruou dua
 
Rượu dừa thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ngày nay Rượu Dừa không chỉ là 1 loại rượu đặc sản của Bến Tre mà nổi lên như một loại rượu ngon và quý được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên không như trên thế giới rượu dừa chính gốc thực ra là được lên men hoàn toàn tự nhiên bằng nước Mật Hoa Dừa ( người ta lấy mật hoa dừa giống như lấy mật bông Thốt Nốt) đó là một thứ nước chảy ra từ Hoa Dừa rất ngon và mát, dễ lên men vì có nhiều đường, nước mật hoa dừa này sau khi lên men sẽ cho ra một loại rượu nhẹ khoảng 8 độ rượu, rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chính vì thế thứ rượu này ( Rượu Dừa) được ưa chuộng khắp nơi và Philippin nổi lên như một cường quốc về Dừa đã và đang tạo ra 1 thứ rượu thật sự ngon cho Thế giới.
Cach lam ruou dua 
Rượu dừa thực phẩm tốt cho sức khỏe

Giúp ăn ngon miệng : Màu trắng ngà có vài xác dừa lơ lửng trong rượu dừa có tác dụng kích thích vị giác của người sử dụng. Đặc biệt, vị thơm đặc trưng của dừa và vị cay nồng của rượu khi bạn chạm môi sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn.
Mùi thơm và các thành phần đặc biệt khiến cho rượu dừa trở thành một đồ uống rất thích hợp dùng trong các bữa ăn hàng ngày, không những có thể khai vị, giúp tiêu hóa thức ăn, nâng cao chất lượng bữa ăn mà còn làm cho chúng ta cảm thấy hưng phấn, thoải mái tinh thần.

Tuy nhiên ở Việt Nam rượu dừa không được hiểu đúng nghĩa. Để chạy theo lợi nhuận các cơ sỡ làm rượu dừa, đặc biệt là tại Bến Tre có hàng chục cơ sỡ cạnh tranh nhau với rất nhiều mẫu mã sản phẩm bắt mắt tuy nhiên các chủ cơ sỡ sản xuất rượu này thật ra còn không biết đến thế nào là một quy trình lên men rượu. Vậy tại sao lại có thể quá nhiều thương hiệu rượu dừa như vậy có phải vì Rượu Dừa quá dễ sản xuất chăng hay chẳng có 1 bí quyết công nghệ nào!
Sau thời gian tìm hiểu người viết thật bất ngờ và thất vọng khi rượu dừa được ví như 1 loại rượu đặc sản thơm ngon thực ra chỉ là Rượu Đế đổ vào ngâm trong cơm dừa + với 1 chút hương dừa hóa học để tạo mùi.
Cach lam ruou dua 
Rượu dừa thực phẩm tốt cho sức khỏe

Với một trái dừa trên thị trường hiện nay theo pv tìm hiểu là khoảng 12 nghìn đồng với rất nhiều công đoạn để tạo ra 1 sản phẩm như vậy nhưng chỉ bán với khoảng 30 nghìn đồng giá bán sĩ. Thì tính sơ sơ cũng có thể biết được loại rượu đế ngâm bên trong trái dừa kia chỉ khoảng 10.000đ/lít loại rượu có chất lượng thấp trên thị trường có lẽ loại rượu này không phải dùng để uống.
Tuy nhiên theo pv được biết thì trên nhãn của một thương hiệu rượu dừa NK lại ghi có tác dụng bổ thận tráng dương, đẹp da mượt tóc.

Theo TS Phạm Hưng Củng, nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền, Bộ Y tế cho biết, đây là cách làm dân gian, thực tế chưa có nghiên cứu nào nói về tác dụng của rượu dừa. Dừa có tính mát (âm), còn rượu tính nóng (dương), khi dừa và rượu kết hợp, tức là âm dương kết hợp sẽ trung hòa, làm mát lượng rượu đó và có tác dụng giải độc của rượu bớt đi chứ không có tác dụng bồi bổ cơ thể hay chữa bệnh.

TS Trần Văn Ơn, Trường Đại học Dược Hà Nội cho hay, cùi dừa là dầu, mỡ, bản chất là lipit rắn, có chút đường, không có giá trị dinh dưỡng cũng như giá trị về dược học. Việc ngâm rượu dừa chỉ giúp người uống cảm giác mát, ngọt, dễ uống, và như vậy là uống nhiều hơn sẽ không tốt cho sức khoẻ.


Hiện tại ở Việt Nam chỉ có công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Duy Tân đơn vị sỡ hữu sản phẩm rượu Mật Hoa Dừa Đại Việt là đang nghiên cứu sản phẩm theo phương pháp lên men trực tiếp từ Mật Hoa Dừa như nước bạn Philippin đang làm. Hiện tại Công Ty đang hợp tác với Trung Tâm Nghiên Cứa Dừa Đồng Gò một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu các sản phẩm từ Mật Hoa Dừa tại Bến Tre để cho ra đời những sản phẩm rượu dừa đạt chất lượng theo đúng nghĩa Rượu Dừa thực sự.
Cach lam ruou dua 
Rượu dừa thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tác dụng thứ nhất của rượu dừa: Giúp con người ta ăn ngon miệng hơn Màu trắng ngà có vài xác dừa lơ lửng trong rượu dừa cso tác dụng kích thích vị giác của người sử dụng. Đặc biệt, vị thơm đặc trưng của dừa và vị cay nồng của rượu khi bạn chạm môi sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn. Do mùi thơm đặc chưng và các thành phần đặc biệt khác khiến cho rượu dừa trở thành một đồ uống rất thích hợp dùng trong các bữa ăn hàng ngày, chẳng những bạn có thể khai vị mà còn giúp tiêu hóa thức ăn, nang cao chất lượng bữa ăn giúp con người cảm thấy hưng phấn, thoải mái tinh thần hơn.

Nếu một người hay uống rượu thì dùng cách này sẽ không có hại bằng uống rượu trực tiếp. Tuy nhiên, vì đây là cách làm thủ công, nên có thể quá trình diệt khuẩn, đục lỗ thủng quả dừa sẽ không được đảm bảo, cùi dừa phôi ra có thể làm vi sinh vật phát triển. Vì vậy, chỉ nên dùng rượu này trong 2 - 3 tuần sau khi ngâm.
Cach lam ruou dua 
Rượu dừa thực phẩm tốt cho sức khỏe

TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho rằng, uống nhiều nước dừa sẽ làm mỡ máu cao. Vì vậy, ngâm rượu vào cùi dừa cũng không tốt cho sức khoẻ mà còn hại thêm. Hiện nay, nhiều người dân nghe đồn đại mà dùng nhiều loại rượu, nước nhằm tác dụng bồi bổ, chữa bệnh, nhưng tất cả phải được minh chứng bằng khoa học và tùy vào cơ thể, liều dùng mới có tác dụng, không phải bổ người này là cũng bổ người khác. 

1 Kommentare: